รางวัล 97 รางวัลจากองค์กรพุทธ 40 ประเทศทั่วโลก ได้มามอบให้กับหลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในวันคุ้มครองโลก 22 เมษา ที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญ ที่ไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์วงการพระพุทธศาสนา ที่องค์กรพระพุทธศาสนาจากทั้ง 40 ประเทศมารวมตัวกันมอบรางวัลแก่พระรูปใดรูปหนึ่งเช่นนี้มาก่อน







รายละเอียดรางวัลทั้ง 97 รางวัลได้ที่ : http://goo.gl/pGjz9z


หลวงพ่อธัมมชโย ท่านเป็นพระที่ทำความดีไว้มากแต่คนไม่ค่อยรู้ เพราะท่านทำเพราะท่านอยากช่วยเหลือจริงๆ ไม่ได้ทำเพราะหวังให้ใครมารู้ จนคนไม่เคยรู้ว่าท่านเป็นพระที่ทำความดีไว้มากขนาดไหน

ผมเข้าวัดพระธรรมกายมา 10 ปี ส่วนหนึ่งที่ผมเห็น คือ 



ช่วงน้ำท่วมปี 54 หลวงพ่อ ท่านได้นำเงินที่ท่านมีมาช่วยเหลือทำข้าวกล่องแจกชาวบ้านช่วยคนให้ไม่อดตาย ได้วันละหลายหมื่นคน เป็นเวลา เดือนกว่า ผมอยู่ในเหตุการณ์ มาเป็นอาสา กินนอน อยู่ที่วัดทั้ง เดือน  
VDO ช่วยน้ำท่วม กดคลิกที่ภาพได้เลย



พระใน จังหวัดภาคใต้ ท่านออกบิณฑบาตรไม่ได้ ไม่มีอะไรกินบางมื้อ หลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ท่านก็ ส่งข้าวสารอาหารแห้ง ยารักษาโรค จีวร ปัจจัย อื่นๆ ลงไปช่วยทั้ง 300 กว่าวัด ทุกเดือน เป็นเวลา 12 ปี ไม่เคยขาดทำให้พระ 4จังหวัดชายแดนใต้ ท่านมีกินมีชีวิตอยู่ได้ ผม เคยไปเป็นอาสา คอยดูแลเจ้าอาวาสแก่ๆรูปนึง ท่านอยู่จังหวัด ยะลา ท่านบอกผมว่า

ถ้าไม่ได้ รับการช่วยเหลือจากเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ท่านคงอดตายไปนานแล้ว 



ยังไม่รวมถึงที่หลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านเปิดโรงทาน ทุกวันเลี้ยงคนและพระวันละหลายหมื่นคน มาหลายสิบปี



และให้พระได้บวชฟรีมาตลอด ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย



รวมถึงเปิดคลินิกที่วัดรักษา คนและพระฟรี วันละหลายร้อยคน มาหลายสิบปี  มีอีกเยอะครับ ที่ท่านทำประโยชน์ทางโลก

ยังไม่รวมถึงประโยชน์ทางธรรมที่ หลวงพ่อท่านทำให้คน จากที่ไม่มีศีล ให้เป็นคน มีศีล5 ได้ น่าจะ หลายหมื่นคนละครับ ผมคือ หลักฐาน หนึ่งคนครับ ถ้าสังคมมีคนถือศีล มากเท่าไหร่การเบียดเบียนทำร้ายกันก็ไม่เกิดขึ้นมากมาย เหมือนตอนนี้ หรอกครับ ที่ประเทศ วุ่นวาย เพราะคนเบียดเบียนกันครับ

พี่เคยเห็นหลวงพ่อเจ้าอาวาส ออกมา ว่าร้ายใคร สักคนมั้ยครับ ท่านมีแต่พูดว่า เป็นเพราะท่านผิดเอง ที่ชี้แจงความจริงให้เขาไม่ได้ ผมอยู่ในวัดก็เห็นเป็นอย่างนี้ 10 ปี ครับ กับการพิสูจน์วัดพระธรรมกาย
หลวงพ่อธัมมชโย (พระเทพญาณมหามุนี)

ท่านโดนยัดข้อหารับของโจรจาก DSI ด้วยเหตุผลที่ท่านรับบริจาคอย่างเปิดเผยเหมือนวัดทุกวัด เป็นพระ ไม่สามารถไปถามคนที่มาทำบุญได้ว่า คุณเป็นโจรไหม ด้วยเหตุผลแบบนี้ แต่กลับถูก DSI ตั้งข้อกล่าวหาว่ารับของโจรขึ้นมาได้ แปลกไหมครับ และอาการป่วยของหลวงพ่อ ทำให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ DSI ไม่ได้ 
ทางลูกศิษย์ได้เชิญ DSI มาตรวจสอบความจริง 

แต่ DSI ไม่ยอมมาตรวจสอบความจริงที่วัด จะขอหมายจับและใช้กำลังมาจับท่าเดียว 
DSI กลัวอะไร ทำไมไม่มาตรวจสอบความจริงที่วัด ?
หลวงพ่อ ท่านก็อยู่ที่วัดไม่ได้หนีไปไหน

นี่หรือคือ การทำงานของเจ้าหน้าที่ผู้ผดุงความยุติธรรม ที่มีชื่อว่า DSI








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น...