ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมส่งกำลังใจ ร่วม like ร่วม share ทำให้เกิดเพจนี้ แอดมินไม่คิดมาก่อนว่าเพจนี้จะเกิดขึ้นได้ ปลื้มมากๆๆๆๆครับ


มอบพระของขวัญแทนคำขอบคุณ

ผู้ที่ได้รับพระของขวัญ พระปากน้ำรุ่น ๑ (1 องค์) 
ได้แก่ 
คุณ S.s. Mongkhon

ชอบโพสต์วีดีโอ รู้เรื่องวัดพระธรรมกายใน 2 นาที เพราะดูแล้วทำให้รู้สึกมีพลังในการดำเนิงชีวิตทำให้มีกำลังใจในการสร้างบารมีเพราะกว่าวัดพระธรรมกายจะมีวัดนี้ได้ไม่ง่ายเลยต้องเสียสละทั้งกำลังกายและกำลังใจของหลวงพ่อในการบุกเบิกสร้างวัดสร้างคน...กว่าจะสร้างคนๆนึงให้เข้าใจเรื่องบุญบาปกฎแห่งกรรมก็ไม่ง่ายเลยเป็นเรื่องที่ยากมากแต่หลวงพ่อท่านทำได้ต่อสู้ฝ่ากระความไม่เข้าใจมาได้จนเป็นวัดพระธรรมกายให้เราได้เห็นและได้มีโอกาศได้มาสังสมบุญสร้างบารมี...ทายว่าแอดมินเข้าวัดครั้งแรกวันที่ 2 เมษายน
(เฉลยคับ แอดมินเข้าวัดครั้งแรกวันที่ 2 เมษา คับ )

ผู้ที่ได้รับพระของขวัญ พระชนะมาร (1 องค์) 
ได้แก่ 
คุณ Watt Mypapalove

ก่อนจะตอบคำถาม ก่อนอื่นขอแสดงความชื่นชมแอดมินเพจ "พิทักษ์หลวงพ่อด้วยชีวิต" นะครับ อยากจะบอกว่าผมชื่นชอบเพจนี้ตั้งแต่วันแรกที่เจอเลยครับ อยากจะบอกว่า กดไลค์+กดเลือกเห็นโพสต์ก่อน+กดรับการแจ้งเตือนทันทีด้วยแหละครับ^^ เพราะชอบ content ที่นำเสนอและชอบรูปโปรไฟล์ที่เป็นรูปนี้ที่เข้าใจกันครับ

ถ้าจำไม่ผิด เพจนี้กำเนิดขึ้นตอนที่วัดพระธรรมกายกำลังถูกโจมตีอย่างหนักเมื่อช่วงต้นปีนี้เอง โพสต์แรกๆที่สร้างชื่อเสียงให้กับเพจ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการที่คุณยายอาจารย์สร้างวัดพระธรรมกายโดยมีเงินทุนแค่ 3,200 บาท แอดมินได้โปรโมทโพสต์จนทำให้คนที่ไม่เข้าใจวัดหลายๆคนรู้สึกทึ่งและเปิดใจที่จะศึกษาข้อมูลความจริงเกี่ยวกับวัดมากขึ้น ต้องขออนุโมทนากับแอดมินด้วยนะครับ

แต่ช่วงแรกๆเหมือนจะมีอุปสรรคในการทำเพจเล็กน้อย เนื่องจากมีคอมเมนต์จากคนที่ไม่เข้าใจวัดมาป่วน มีการตอบคอมเมนต์ไปมา ทำให้สมาชิกหลายๆท่านไม่มั่นใจว่าเพจนี้เป็นเพจปลอมหรือไม่ 555 แต่ผมเข้าใจวิธีการนำเสนอและปฏิภาณในการตอบคำถามของแอดมินนะครับ ผมว่าเป็นการตอบคำถามให้คนที่ไม่เข้าใจวัดได้รู้จักคิด เป็นสิ่งที่ดีครับ

หลังจากนั้นโพสต์ต่อๆมาก็จะเป็นเกี่ยวกับ วิดีโอแก้ต่างนำเสนอความจริง วิดีโอทบทวนบุญที่ตัดต่อได้สวยงาม วิดีโอทบทวนโอวาทหลวงพ่อที่กะทัดรัด โพสต์เกี่ยวกับคำทำนายหมอดูอีที ครูบาบุญชุ่ม ที่นำเสนอได้ดี น่าสนใจ น่าติดตามมาก จนผมรู้สึกได้ว่าแอดมินเข้าใจวิธีการนำเสนอ content เพื่อให้คนสนใจได้ดีมาก วิดีโอและเนื้อหาไม่ยาวไป ทำให้ไม่น่าเบื่อและคนส่วนใหญ่สามารถดูจนจบได้ ทำให้เป็น content ที่เป็นประโยชน์จริงๆ เข้าถึงคนได้ทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนยุคใหม่ จนทำให้ผมมั่นใจว่าเพจนี้ต้องมีสมาชิกได้ถึง 1แสนคนแน่ๆในไม่ช้า (ตอนนั้นยอดไลค์ประมาณ 3-4หมื่นครับ) และตอนนี้ก็ถึง 1แสนกว่าไลค์แล้ว ขอแสดงความยินดีกับเพจพิทักษ์หลวงพ่อด้วยชีวิตอีกทีนะครับ

สำหรับโพสที่ชอบที่สุดของผม ยกให้ วิดีโอ เรื่อง รู้เรื่องวัดพระธรรมกาย ภายใน 2 นาที เพราะภาพสวย ทำออกมาได้เหมือนตัวอย่างภาพยนตร์ เนื้อหาสื่อถึงวัดเริ่มต้นจากหนึ่งเป็นสิบ เป็นร้อย จนเป็นล้าน ทำให้คนที่ไม่เข้าใจวัดได้ฉุกคิดว่าถ้าวัดไม่ดีจริง ทำไมคนถึงเข้าวัดเยอะขนาดนี้ทั้งๆที่มีข่าวในแง่ลบมาตลอด ทำให้ย้อนนึกถึงตัวเองว่า กว่าเราจะเข้าใจวัดเหมือนเช่นทุกวันนี้ เราเองก็เคยหลงไปเชื่อข่าวที่บิดเบือนใส่ร้ายวัดมาก่อน เข้าใจเลยว่าคนที่เขาแอนตี้วัดนั้นเขาคิดอย่างไร ผมว่าวิดีโอนี้สามารถเปิดใจคนใหม่ได้ โดยใช้เวลาสั้นๆ กระชับแค่ 2 นาทีครับ


ผู้ที่ได้รับพระของขวัญ หลวงปู่เงินยวง (1 องค์) 
ได้แก่ 

1.ชอบโพสต์ เฉลยปริศนาคดีธรรมกาย โดยนักสืบมือหนึ่งของโลก เงื่อนงำ อำพราง ที่ถูกสื่อบิดเบือน
1.1.ที่ชอบเพราะว่า คดีที่หลวงพ่อโดนเป็นคดีที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นและก็ไม่ซับซ้อน แต่มีคนบางพวกทำให้เป็นคดีและซับซ้อนซ่อนเงื่อน จนทำให้คนที่ไม่เข้าวัดส่วนมากเชื่อตาม จนทำให้เป็นคดีที่โด่งดังและเป็นที่น่าจับตามมองของคนทั้งประเทศ ในเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ย่อมเกิดผลเสียต่อพระพุทธศาสนา และหลวงพ่อ รวมถึงลูกศิษย์วัดพระธรรมกายด้วย วิธีที่จะทำให้คนที่เชื่อตามข่าวหูตาสว่าง คือการเอาข้อเท็จจริงมาเปิดเผยความเป็นมาของคดีนี้ ซึ่งถ้าดูคลิปนี้จบ ก็จะได้รู้ว่าหลวงพ่อโดนใส่ร้าย หลวงพ่อบริสุทธิ์ ซึ่งจะทำให้เกิดความคิดดีๆมากมายในการปกป้องพระพุทธศาสนา รักหลวงพ่อครับ และขออนุโมทนาบุญกับแอดมินด้วยครับ ไม่มีเพจนี้ บางคนอาจจะทำบาปอยู่ก็เป็นได้ สาธุๆๆ



ผู้ที่ได้รับพระของขวัญ พระผงรุ่นเททอง (ท่านละ 1 องค์) ได้แก่


โพสที่ชอบมากที่สุด ตั้งแต่เห็นเพจก็ติดตามตลอด ชอบตอนที่#ทำไมคนนับแสนนับล้านยังกล้าฝ่ากระแสนับถือธรรมกาย #เหตุผลของผมก็คือ วัดที่สามารถให้คนมาฝึกฝนอบรมตัวเองเปลี่ยนนิสัยของเด็กอย่างผมให้เป็นคนดีได้ จากที่สัมผัสวัดบางคนที่แอนตี้ที่คอยพูดให้ร้ายวัด *ไปเจอมากับคนใกล้ตัวเราก็อธิบายความจริง ประสบการณ์ที่ได้รับ ทำให้เด็กวัยรุ่นแบบผม1คนให้เป็นคนดีมีศีลธรรมว่ายากแล้วแต่วัดนี่ทำเป็นหมื่นเป็นแสนจากโครงการบวช โครงการอบรมต่างๆ สร้างคนดีสู่สังคม โลกใบนี่ไม่ได้ต้องการคนเก่งแต่ต้องการคนดีด้วยครับ วัดนี่ทำให้ผมเป็นคนใหม่ผมซึ่งเคยเป็นเด็กวัยรุ่นที่มีปัญต่อสังคมปัจจุบันผมได้เป็นอาสาสมัครประจำศูนย์สาขาแล้วครับคำอธิบาย: https://www.facebook.com/images/emoji.php/v5/f4f/1/16/1f601.png แล้วยังชวนเพื่อนๆมาช่วยรับบุญในงานบุญต่างๆของที่วัดด้วยครับ. ผมมั่นใจในอนาคตก็จะมีคนมาเข้าวัดทำความดีอีกมาก ความจริงจะเปิดเผย ใกล้ที่ทุกคนจะได้ตาสว่างแล้วครับ #ผมเอาบุญมาฝากแอดมินเพจที่สร้างเพจดีๆแบบนี่นะครับสาธุๆ

2 คุณ Ven Abhanando Tinn

หลวงพ่อให้พวกเราชี้แจงความจริง
และความจริงอย่างหนึ่งก็คือ...
พวกเราจะขอ ปกป้องหลวงพ่อ
"ด้วยชีวิตของเราเท่านั้น"

โพสเมื่อวันที่ 18 เมษายน

ชอบโพสนี้เพราะ...
วันที่ดูจะเลวร้ายที่สุด กลับทำให้เรารู้ว่ามันคือวันที่พวกเราเข้มแข็งมากที่สุด...เพื่อพ่อ

3 คุณ Beau Chanapim

ชอบทุกโพสต์ค่ะ ฉลาดมากๆในการถ่ายทอดแต่ละโพสต์ แต่ถ้าให้เลือกชอบโพสต์ ทำไมคนนับล้านกล้าฝ่ากระแสนับถือวัดพระธรรมกาย เห็นถึงพลังสามัคคีของลูกศิษย์ที่รักหลวงพ่อ รูปภาพ ทุกอย่าง ถ้าคนอื่นมองที่ไม่ใช่ลูกศิษย์วัด ถ้าเค้าฉลาดน่าจะสงสัยว่าวัดนี้มีดีอะไร แล้วควรพิจารณาทำใจเปนกลาง พิสูจน์ดูว่าปฎิบัติแล้วได้ผลจริงไหม นั่นคือคำตอบว่าวัดเราทำไมผู้คนจึงศรัทธากันล้นหลาม ตอนที่หนูเข้าวัดมาเพราะมีกัลยาณมิตรชวนมาแล้ว เดินไปที่ เจดีย์ เกิดขนลุกซู่ ไม่รู้เพราะอะไร และ วันแรกที่หนูเข้ามา ตรงกับวันที่ 19 มกราคม ซึ่ง ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าวันนั้นเป็นวันเกิดคุณยาย คนที่พามาก้อไม่ได้นึก นัดตามสะดวก ลืมนึกว่าเปนวันสำคัญ ซึ่งแปลกมากๆ ว่ามีตั้งหลายวัน ทำไมเราบังเอิญเข้าวัดวันนี้หนอ คนเยอะมากๆ ทุกคนที่นั่งสมาธิ ไม่มีใครเล่นมือถือเลยสักคน เลยรู้สึกงงมากกก แต่ละคนตั้งใจนั่งสมาธิมากเลยสงสัยว่า วัดนี้เค้า สอนกันยังไงนะ หนูสัมผัสได้ถึงพลังศรัทธามากมายของแต่ละคนที่เข้าวัด ซึ่ง ไม่เคยเจอวัดไหนที่ทำได้แบบนี้เลยรู้สึกประทับใจมากๆ แต่ละคนตั้งใจนั่งสมาธิ เราไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน เลย เห้ย วัดนี้ต้องมีอะไรดีแน่นอน จากตอนแรก เราก้อแอนตี้วัด แล้วค่อยๆศึกษาข้อมูล ความจริง ทุกอย่างแล้วถามกัลยานมิตร ว่า ข่าวนั้น ข่าวนี้จริงไหม เพราะอะไร หาหลักฐาน เพราะปกติเปนคนดื้อ ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ อยู่แล้ว ตอนนี้รักวัดมาก เข้าวัดทุกอาทิตย์ ทำตามคำสอนหลวงพ่อทุกอย่าง สิ่งดีๆเข้ามาหาอย่างแปลกๆด้วยคะ เลยเถิดไปไกลมากเลยคะ แอดมินน่าจะเข้าวัดวันเกิดหลวงปู่คะ คือ 10 ตุลาคม ขอบุญบารมีที่มี ขอให้ลูกได้เป็นเจ้าของพระของขวัญ ถ้าลูกไม่ใช่เจ้าของที่แท้จริง ก์ไม่เปนไรค่ะ เพราะ พระของขวัญเค้าจะเป็นคงเลือกเจ้าของเอง แต่ลูกจะไม่ย่อท้อแค่นี่คะ จะพยายามสร้างบารมีไปเรื่อยๆเพื่อได้พระของขวัญค่ะ 


ผู้ที่ได้รับพระของขวัญ เกศาธาตุพระผู้ปราบมาร(หลวงพ่อสดวัดปากน้ำฯ) ท่านละ 1 องค์ ได้แก่


ชอบโพสต์ VDOธรรมกาย...จุดจบ???
เปรียบเทียบซะ...จนเห็นภาพ!!! เมื่อวันที่26สค. เพราะเป็นทั้งหมดที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์วัด เช่น รูปทรงธรรมกายเจดีย์ จำนวนเงินทำบุญซื้อสวรรค์ ฆ้อนมงคลตอกเสาเข็ม ฯ ได้เห็นทั้งภาพ ข้อมูลที่ทันสถานการณ์ ตรงประเด็น โดนใจ ดูแล้วclearดีค่ะ
ส่วนที่ให้ทายว่าแอดมินเพจเข้าวัดเมื่อไร..ขอทายว่าเป็นวันที่ 22เมษา เพราะเป็นวันคุ้มครองโลก และคุ้มครองคุณ!
อยากบอกว่าชอบรูปภาพประจำตัวของเพจนี้มาก มันบ่งบอกถึงความเป็นองครักษ์ท่ี่พร้อมปกป้องหลวงพ่อจริง ๆ และทุกโพสต์ของเพจนี้ก็ดูทุ่มเทแบบทันเหตุการณ์และเคลียร์ ตลอดจนได้แง่คิดมุมมองและอารมณ์ขัน สนุก น่าติดตาม ฯลฯ
ไม่ได้คิดอยากได้ของขวัญ แต่อยากบอกว่าเพจนี้โพสต์แบบสุด ๆ ไม่ได้ยอ แค่เห็นรูปประจำตัวเพจก็ชอบแล้วค่ะ ขอเป็นกำลังใจและอนุโมทนาสาธุการอย่างยิ่ง
ค่ะ


เฉลยปริศนา คดีธรรมกาย
ด ย นั ก สื บ มื อ ห นึ่ งข อ ง โ ล ก !!!
เงื่อนงำ อำพราง ที่สื่อ...ไม่กล้านำเสนอ
#เพราะทำให้ตัวเราและคนอื่นที่เคยมองวัดผิดๆได้เข้าใจแจ่มแจ้งและถูกต้อง
อย่างเช่นตัวดิฉันที่ห่างหายวัดไปนานจากเมื่อก่อนเคยมาวัดแบบไม่รุ้เรื่องอะไรทำบุญอย่างไรสร้างบุญอย่างไรไม่เคยรู้แต่ตั้งแต่หลวงพ่อและวัดพระธรรมกายมีภัยครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้เข้าใจเรื่องบุญมากขึ้นและเข้าใจวัดชัดเจนมากจากเหตุการครั้งนี้ได้เปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสทำให้ฉันและครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้นเพราะเราอยู่ในบุญทำตามทุกโครงการของหลวงพ่อเช่นสวดธัมจักฯ พิมพ์พระ และสุดยอดกฐินเเห่งปี ฉันและครอบครัวไม่เคยตกบุญ และยิ่งมาเพจนี้ยิ่งเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อธัมมชัยโย1,000,000%เลยค่ะถ้าไม่มีหลวงพ่อไม่มีวิชาธรรมกายฉันคงไม่มีวันนี้ นับแต่วินาทีนี้ดิฉันจะไม่ทิ้งวัดและปกป้องหลวงพ่อด้วยชีวิต และขอติดตามตามติดหลวงพ่อจนถึงที่สุดแห่งธรรม. สาธุ และขอให้หลวงพ่อและวัดพระธรรมกายพ้นภัยพาลทั้งหลาย.
#หลวงพ่อเคยบอกว่าอุปสรรคไม่มีบารมีไม่เกิด
#ยาวไป่นิดบรรยายบารมีหลวงพ่อไมสิ้นสุด
ทายว่าแอดมินเข้าวัดวันที่ 22เมษา ไม่รู้ว่าปีอะไรเพราะเดาเอาเข้าใจว่ารักและเคารพหลวงพ่อมากน่าจะเข้ามาวัดวันเกิดของหลวงพ่อ. วันคุ้มครองโลกค่ะ

3 คุณ Nok Hatairat
ชอบโพสเรื่อง
ธรรมกาย...จุดจบ ???
เปรียบเทียบซะ...จนเห็นภาพ !!!

#ธรรมกาย #วัดพระธรรมกาย #ธรรมกายที่รัก
#ธัมมชโย #หลวงพ่อธัมมชโย #DSI
#ศาสนาพุทธ
เพราะว่าเป็นวีดีโอที่สรุปรวมเรื่องราวที่สื่อ สังคมเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับวัดมาโดยตลอดและทางเพจก็อธิบายในสิ่งที่ถูกต้องและผลงานที่ดีๆที่วัดสร้างสรรค์มาโดยตลอดให้สังคมได้รับรู้ค่ะ
ซึ่งในความเป็นจริงโครงการต่างๆ เป็นโครงการที่ดีต่อพระพุทธศาสนา ต่อสังคม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นโครงการที่หลวงพ่อได้ให้นโนบายทั้งสิ้น เพื่อความเข้าใจและความกระจ่างว่าทางวัดกำลังทำในสิ่งที่ดี มีประโยชน์ต่อสังคมและทั่วโลกค่

ชอบโพสต์ เฉลยปริศนา คดีธรรมกาย เพราะว่าเห็นความไม่ชอบมาพากลของเหล่ามาร เอ้ย dsi ที่ไม่เข้ามาแจ้งข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง แต่จ้องจะยกพวกเข้ามาจับพระขับหลวงพ่อเราตามมาตรา 29 นั่น ขังก่อนเพื่ออะไรบางอย่าง ถ้าเป็นอย่างนั้นทุกอย่างก็จะเสียหมดเลยครับ แต่ต้องขออนุโมทนาบุญกับเพจพิทักษ์หลวงพ่อด้วยชีวิตครับ ที่ทำสื่อชุดนี้ออกมาก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้ครับ รู้สึกทราบซึ้งและถ้าไม่มีหลวงพ่อก็ไม่รู้ว่าพวกเราจะกระจัดกระจายไปอยู่ตรงไหนกันนะครับ


ชอบโพสทำไมคนนับแสนนับล้านฝ่าฝืนกระแสมาเข้าวัดเพราะว่าหลวงพ่อสอนมนุษย์มีเป้าหมายเดียวกันคือพระนิพพานแต่ไม่ได้พูดถึงนิพพานแต่เริ่มจำเป็นต้องพูดตามอนุบุพพิกถา5หัวข้อ1ทานกถา2ศิลกถา3ทานกถา4โทษของกาม5อานิสงของการบวชซึ่งเป็นบทเทศนาของพระพุทธเจ้าบ่อยมากที่สุดเหมาะกับทุกวัยตามจริตของแต่ละคน
ถ้าฟังวิดีโอแค่ตัดต่อจะเห็นว่าบิดเบียนคำสอนแต่คนที่ฟังหลวงพ่อบ่อยๆจึงเชื่อมั่นในหลวงพ่อไม่ใช่เชื่อเพราะเชื่อต่อกันมา


ผู้ที่ได้รับรางวัล ส่งชื่อนามสกุล ที่อยู่ Inbox มาให้แอดมินด้วยนะคับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น...