พุทธศาสนา คือ หัวใจสำคัญที่ทำให้ประเทศไทยน่าอยู่และคนไทยมีรอยยิ้ม

ความรู้สึกของผู้จัดการบริษัทข้ามชาติจีน ที่เธอบอกว่า เธอไม่ใช่ชาวพุทธฯ แต่เมื่อได้มาฝึกสมาธิและเริ่มเรียนรู้พระพุทธศาสนา เธอบอกว่าอย่างไร.......




"ฉันเป็นคนจีนที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา และได้พบกับพระอาจารย์ที่สอนสมาธิเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมจอร์เจีย ในสหรัฐอเมริกา ฉันได้เริ่มฝึกสมาธิตามหลักวิชชาธรรมกายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตของฉันเลย 

พระอาจารย์ท่านมีเมตตาและเป็นพระที่เสียสละมาก ท่านได้ดำเนินรอยตามคำสอนของหลวงพ่อ และบวชอุทิศชีวิตที่วัดพระธรรมกายมานานกว่า 23 ปี  สิ่งที่พระอาจารย์สอนก่อให้เกิดประโยชน์มากมายในชีวิตของฉัน ซึ่งท่านได้รับการถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อและวัดพระธรรมกาย

ท่านจะบอกพวกเราเสมอว่าท่านโชคดีมากที่ได้มาพบหลวงพ่อ ตอนนั้นฉันยังไม่รู้จักหลวงพ่อและวัดพระธรรมกายมากนัก แต่จากการสังเกตพระอาจารย์ที่สอนสมาธิ ฉันพบว่าท่านมีปัญญา สงบและมีความสุข จึงทำให้ฉันมั่นใจว่าท่านสามารถเป็นที่พึ่งให้กับฉันได้เมื่อยามที่ฉันประสบปัญหา 

6 เดือนต่อมา ฉันมีโอกาสได้มาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรกและได้พบกับหลายๆ คนที่มีเมตตาและมีน้ำใจ ฉันรู้เลยว่าฉันได้มาเจอกับสังคมที่ดี สังคมที่มีแต่คนที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับฉันและสามารถพูดคุยกันในฐานะเพื่อนได้ 


สิ่งที่ฉันประทับใจมากที่สุดคือ คนเหล่านี้เป็นคนที่มีความสุข และพร้อมจะแบ่งปันให้กับทุกคน แม้กระทั่งกับฉันซึ่งเป็นคนแปลกหน้าสำหรับพวกเขา 
ฉันไม่ใช่ชาวพุทธ และก็ไม่รู้จักพระพุทธศาสนาเลย แต่ฉันก็สัมผัสถึงความสบายใจและการยอมรับได้ทันที 
หลังจากที่ฉันได้ปฏิบัติธรรมและได้เรียนรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาที่วัดพระธรรมกาย บวกกับการสังเกตชีวิตประจำวันของพระอาจารย์และเพื่อนๆ ในวัด ฉันเห็นว่าพวกเขาเสียสละเพื่อสังคมมาก นอกจากนั้นแล้ว ยังได้ฝึกตนเพื่อให้เป็นผู้ที่มีความบริสุทธิ์ยิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวม รวมถึงการสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้  ด้วยการเผยแผ่หลักวิชชาการนั่งสมาธิไปทั่วโลก โดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา เศรษฐกิจและสังคม ฉันรักและเคารพคนกลุ่มนี้ที่เป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง  


สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้จากคนกลุ่มนี้คือพระพุทธศาสนาไม่สอนให้แบ่งแยกกัน แต่สอนให้รวมกันทุกเชื้อชาติ ไม่ได้บังคับแค่ปล่อยใจให้เป็นอิสระ แก่นของการทำสมาธิตามหลักวิชชาธรรมกาย 
ฉันไม่รู้จะเริ่มอธิบายได้อย่างไร รู้แต่เพียงว่าการทำสมาธิช่วยเติมเต็มคุณค่าของชีวิตและฉันสามารถดึงศักยภาพสูงสุดของตัวเองออกมาใช้ได้
ฉันต้องบอกว่าฉันโชคดีมากที่ได้มาพบกับพระอาจารย์สอนสมาธิที่เก่งและท่านสอนให้ฉันทำสมาธิได้ถูกต้องตรงไปตามความเป็นจริง ท่านยังแนะนำให้ฉันได้มารู้จักกับหมู่คณะวัดพระธรรมกายด้วย 

ความสงบ ความสุขและความมั่นใจในตัวเองที่ฉันได้สัมผัสเป็นเครื่องยืนยันว่าการทำสมาธิตามหลักวิชชาธรรมกายเป็นสิ่งที่ถูกต้องและชีวิตฉันก็เดินมาถูกทางแล้ว 
ฉันเริ่มช่วยงานแผยแผ่หลักวิชชาการนั่งสมาธิกับศูนย์ปฏิบัติธรรมในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศจีน ส่วนตัวฉันสังเกตเห็นว่าคนที่มานั่งสมาธิได้รับประโยชน์แก่ตัวเอง ฉันมีความสุขและรู้สึกว่าชีวิตฉันมีคุณค่ามาก 

ฉันนึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้าฉันไม่ได้นั่งสมาธิจะเป็นอย่างไร ฉันซาบซึ้งใจกับวัดพระธรรมกายมาก หลวงพ่อและพระอาจารย์ทุกรูป  หมู่คณะวัดพระธรรมกายเป็นหมู่คณะที่มีความสงบสุข และมีความสุขที่สุดเท่าที่ฉันเคยพบมา
ฉันนึกไม่ออกเลยว่าจะมีใครในโลกที่จะไม่ยอมรับพวกเขา หรือพวกเขา จะถูกเบียดเบียนจากผู้อื่น เพราะพลังที่พวกเขามีเป็นพลังที่บริสุทธิ์

ฉันตกใจมากเมื่อได้ยินข่าวเรื่องความขัดแย้งระหว่างวัดและรัฐบาลทหาร 
ฉันคิดไม่ออกเลยว่าผู้นำประเทศ ผู้ซึ่งน่าจะเป็นคนที่ฉลาดที่สุดของประเทศ กำลังจะทำลายวัดแห่งนี้
ฉันเคยมาที่วัดพระธรรมกาย 3 ครั้งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาและสิ่งที่ฉันเห็นคือ วัดได้สอนให้คนมีศีลธรรมเพิ่มมากขึ้น ขยายความสุขและสันติภาพให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้  

ฉันยังคงเชื่อว่าหัวใจสำคัญที่ทำให้ประเทศไทยน่าอยู่และผู้คนมีแต่รอยยิ้ม เพราะประเทศไทยนับถือพระพุทธศาสนา 
ฉันมักจะนึกดีใจแทนเพื่อนคนไทยที่ได้อยู่ใกล้หลวงพ่อ และโรงเรียนที่ดีอย่างวัดพระธรรมกาย รัฐบาลเองก็ควรให้การสนับสนุนวัดพระธรรมกายอย่างเต็มที่ ในฐานะที่เป็นองค์กรทางสังคมที่ก่อให้เกิดประโยชน์และสิ่งดีๆในสังคม 
ความขัดแย้งในขณะนี้ได้นำไปสู่การเผชิญหน้าระหว่างชาววัดพระธรรมกายและตำรวจ

สาธุชนตั้งแถวเป็นกำแพงด้านหน้าวัดเพื่อปกป้องบ้านของตังเองจากรัฐบาล มีพระ ผู้หญิงและเด็ก ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับตำรวจ และมีการใช้กำลังกับประชาชนที่ไม่มีอาวุธ
หลังจากที่ฉันได้โพสข่าวลงบนโซเชียล มีเดีย เพื่อนของฉันทุกคนทั้งที่อเมริกาและจีนไม่มีใครเข้าใจพฤติกรรมเหล่านี้ของรัฐบาลทหารเลย
เรามองประเทศไทยว่าเป็นประเทศที่มีพระพุทธศาสนาที่เข้มแข็งที่สุดในโลก และวัดพระธรรมกายก็เป็นวัดที่เป็นผู้นำด้านสันติภาพที่เข้มแข็งที่สุดในโลก
สิ่งที่รัฐบาลควรทำคือให้การสนับสนุนและปกป้องพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นเสาหลักที่สำคัญด้านสังคม วัฒนธรรมและคุณค่าของประชาชนในประเทศ 

แต่รัฐบาลทหารกลับทำสิ่งที่ตรงกันข้าม โดยการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มคนที่มีแต่ความสงบ  
ทำเพื่ออะไร?
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ขอให้รู้ไว้ว่าการกระทำเหล่านี้ได้สร้างความน่าอับอายให้กับรัฐบาล เพราะได้ใช้ความรุนแรงเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่รัฐบาลต้องการ 
แต่โชคดีที่ว่าวัดพระธรรมกายเลือกที่จะรับมือกับสิ่งเหล่านี้ด้วยความสงบ 

ไม่มีการประท้วงโดยใช้ความรุนแรง แต่เลือกสันติวิธีคือ การสวดมนต์และนั่งสมาธิโดยยึดหลักคำสอนของหลวงพ่อ แม้จะได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมจากรัฐบาลก็ตาม
ฉันคิดว่าความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจากพฤติกรรมของทั้ง 2 ฝ่าย จะเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลกว่าใครกันที่เป็นคนดีและใครที่เป็นคนไม่ดีในการต่อสู้ครั้งนี้

ฉันเชื่อว่าพลังแห่งความสงบนิ่งและความยุติธรรมจะชนะทุกสิ่ง เพราะเป็นสิ่งที่เบ่งบานในหัวใจของผู้คนทั้งหลาย  

ฉันหวังและภาวนาว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะยุติลงโดยเร็ว และจะไม่มีใครต้องเสียน้ำตาหรือเสียเลือดอีกเลย "โปรดยุติความรุนแรงในประเทศไทย"
Credit : Winnews

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น...