5 เรื่องที่คนสงสัยมากที่สุด? ในวัดพระธรรมกาย






1.เรื่องเงินๆทองๆ?

วัดนี้ดูเหมือนจะหนีไม่พ้นเพราะคนมาทำบุญเยอะมากแล้ววัดนี้เอาเงินจำนวนมากไปทำอะไร
1. สร้างวัดที่รองรับการมาทำงานบุญได้ 1 ล้านคน ถือเป็นวัดที่รองรับคนมาปฏิบัติธรรมได้มากที่สุดในโลก
2. พระบวชฟรีปีละ 1 แสนคน
3. โครงการปฏิบัติธรรมทั้งปี ปีละแสนคน
4. โครงการฟื้นฟูศีลธรรมเด็กนักเรียนปีละ 5 แสนคน
5. งานบุญต่างๆที่มีคนมาร่วมงานปีละ ล้านคน

สรุป คือ เงินเข้าวัดจำนวนมากแต่ก็มีที่ไปของเงินจำนวนมาก เจ้าอาวาสไม่ได้เก็บเอาไว้เฉยๆ ถือว่ามีผลงานในทางพระพุทธศาสนามากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้


2. สอนให้รวย?

เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายสอนให้รวยทรัพย์ ทั้งภายนอกและภายใน คือ โลกิยทรัพย์และอริยทรัพย์ ไม่ใช่ ให้ยึดติดในทรัพย์ แต่ให้มีทรัพย์เพื่อมีทรัพย์ไว้ใช้ประโยชน์ ทั้งตนเองและผู้อื่น


เราสามารถมีทรัพย์มากและไม่ยึดติดในทรัพย์ได้ ไม่จำเป็นว่า รวย คือ การยึดติดในทรัพย์ รวยคือการมีทรัพย์มากทำให้มีโอกาสในการทำประโยชน์ตนและผู้อื่นได้สะดวกมากกว่า แต่การโลภ คืออยากมีทรัพย์ในทางมิชอบ ทะยานอยากได้ของของผู้อื่นโดยมีชอบ ชาวพุทธเรา แสลงคำว่า รวย โดยไม่รู้ว่า


พระพุทธเจ้าท่านสอนให้เรามีทรัพย์มากอันเกิดจากอานิสงค์ของการบริจาคทรัพย์มาในอดีต แต่ พระองค์ไม่ให้ตระหนี่ยึดติดในทรัพย์ให้นำทรัพย์มาบำรุง บิดามารดา ญาติมิตรและบำรุงพระศาสนาได้ เป็นสิ่งที่ อุบาสกและอุบาสิกา พึงมีได้


ที่มา : พระไตรปิฎก เล่มที่ ๒๕ ขุททกนิกาย คาถาธรรมบท ปัณฑิตวรรคที่ ๖



3. รูปทรงเจดีย์

          นี่แปลกประหลาด ไม่เหมือนใครในประเทศไทย แต่เป็นรูปทรงเจดีย์โบราณในอินเดีย คือ เป็นรูปทรงครึ่งวงกลม และรูปทรงเจดีย์ของวัดพระธรรมกายนี้เป็นแบบเดียวกับที่มีบันทึกในคัมภีร์โบราณ เช่น มหาสถูปแห่งเกสเรีย มหาสถูปที่ประดิษฐานบาตรของพระพุทธองค์ที่ทรงประทานแก่ชาววัชชี เมืองเวสาลีที่ตามมาส่งเสด็จพระพุทธองค์เป็นครั้งสุดท้ายก่อนเสด็จไปยังเมืองกุสินารา เพื่อเสด็จดับขันธปรินิพพาน





4 เงินซื้อสวรรค์?

          วัดไม่มี ขายสวรรค์ วิมาน อะไรอย่างที่ กลุ่มแอนตี้ธรรมกาย ให้ข้อมูล เงินซื้อสวรรค์ไม่ได้ หลวงพ่อท่านก็สอนอยู่ว่า จะไปนรกสวรรค์ ไม่ได้อยู่ว่า รวยหรือจน ท่านก็พูดชัดนะ ว่าอยู่ที่ สภาพดวงจิตก่อนตาย ว่าใสหรือหมอง ดวงจิตจะใสหรือหมองก็ขึ้นอยู่กับ การกระทำในชาตินี้ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ทำชั่วก็ ผิดศีล 5 ทำดีก็ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา และการเจริญภาวนา ก็ทำให้จิตผ่องใสได้ดีที่สุด ไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาท ได้บุญมากที่สุดด้วย และเป็นหนทางตรงสู่ มรรคผลนิพพาน นี่ท่านสอนอย่างนี้มาตลอด





5 สงสัยในตัวเจ้าอาวาส ?

ล่าสุด เจ้าอาวาสโดนคดีเกี่ยวกับเงินทองมาหลายรอบ ขึ้นศาลพิสูจน์ความบริสุทธิ์ไปหลายครั้ง


พระรูปนี้เป็นพระที่โดนคนว่าร้ายมากที่สุดในยุคโซเชียล แต่ก็เป็นพระที่มีคนศรัทธาจำนวนมากเช่นกัน แม้จะมีคนว่าร้ายท่านจำนวนมาก แต่ ท่านไม่เคยออกมาว่าร้ายใครเลยแม้แต่คนเดียว พระพุทธเจ้าตรัสว่า อย่าเชื่อเพราะได้ฟังตามๆกันมา


ดังนั้น ใครที่ไม่ได้รู้จักท่านในโลกจริง แต่ได้ยินได้ฟังได้อ่านแต่ข้อมูลว่าร้ายท่านในโลกโซเชียล แล้วเชื่อ โดยที่ในโลกจริงๆไม่เคยเจอไม่เคยแม้แต่คุยด้วยสักประโยคเดียว แล้วสรุปตัดสิน ลองนึกว่าเป็นตัวเรา มีคนที่ไม่รู้จักกันไปอ่านข้อมูลของเราในโซเชียลแล้ว ตัดสินเรา เราจะรู้สึกอย่างไร ?





99% คนไทยไม่รู้จริงเรื่องคดีนี้ : http://strikerforpapa.blogspot.com/2016/06/blog-post_6.html





59 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุโมทนาบุญกับผู้เขียนที่นำความจริงมาตีแผ่ ให้ชาวไทยและชาวโลกได้รับรู้ความจริงที่ถูกต้องค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ

    ตอบลบ
  2. สาธุค่ะ ทุกอย่างมีเหตุมีผลถ้าเปิดใจรับฟังก็จะเข้าใจ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ27 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:17

    รู้เลยเว็บนี้ใครเขียน ปรับเนื้อหาหน่อยเขารู้หมด

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แอดมาบอกผม ขอ copy คำตอบ
      บางอันไป ครับ

      ลบ
    2. และก็ งง ว่า ถ้ารู้ว่า ใครเขียน มันจะเป็นอะไร เหรอครับ แอดเขาทำ มีแต่ ดีๆทั้งนั้น

      ลบ
    3. เขาก็บอกแล้วว่า ไม่เคยเข้าไปสัมผัสรับรู้แต่ข้อมูลที่ส่งต่อกันในสังคมออนไลน์ก็อาจจะทำให้ความเข้าใจคลาดเคลื่อนได้ ก็ทำไมไม่ลองเข้าไปดูด้วยตา สัมผัสด้วยใจแล้วพิจารณาว่าจะเชื่อด้านไหนดี วัดเขาก็เปิดโอกาสให้พิสูจน์อยู่แล้วมิได้บังคับให้เชื่อครับ ลองเปิดใจสัมผัสด้วยตนเองก่อนดีกว่าครับอย่าเพิ่งไปนึกคิกตามกระแสข่าวตอนนี้เลย

      ลบ
  4. ดิฉันอยู่อเมริกามาตั่ง. 28 ปี อยู่ในอู่ทะเลบุญของหลวงพ่อมาตลอดหลวงพ่อมีวัดอยู่ทุกๆรัฐสอนศาสนาให้คนทั่วโลกดิฉันเห็นทำจริงและไม่ลดละสอนคนทั่วโลกให้เป็นคนดีมาตลอดค่ะเงินไม่พอจะชื้อวัดท่านก็ผ่อนเอาชื้อบ้านเป็นวัดบ้างชื้อโบสถ์เป็นวัดบ้างไม่หวังอะไรที่จะตอบแทนเพื่อผู้อื่นทั้งนั้นเลยค่ะสาธุกับท่านท่านเป็นผู้โปรดสรรพสัตว์สรรพสีงทั้งหลายทั้งปวงค่ะ🌺👏👏👏🌺

    ตอบลบ
  5. ไม่จริงเลย เพราะ...

    1. ทุกอย่างที่ใหญ่โต ล้วนแต่เป็นการตลาดทั้งสิ้น ไม่ต่างอะไรจากเครือข่ายลูกโซ่หรือMLM วัดนี้สอนให้เน้นการโฆษณาและชักชวน จะได้บุญมาก คนวัดเลยแห่กันไปชวนเพื่อนฝูงรอบตัวมาเป็นธรรมกายให้หมด ใครไม่ไป ใครไม่ชอบ บ้างก็จะโดนด่าว่าบาปบ้าง หรือไม่มีบุญบ้าง บุญไม่ถึงบ้าง ธรรมกายเน้นเจาะตลาดตามมหาวิทยาลัยและโรงเรียน เน้นเด็ก เพราะพ่อแม่จะตามมาด้วย เงินทำบุญจะตามมา ล้างสมองได้ง่ายขึ้น เพราะพวกเขาจะรู้สึกดีที่ลูกเข้าวัด หรือลูกบวช สาวกจะเพิ่มขึ้น เงินเพิ่มมากขึ้น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เขาเรียกว่าการเผยแผ่ครับ. ถ้าเรียกเชิงธุรกิจ คือการตลาดครับ. คุณพูดให้ชัดๆนะครับ ความ
      หมายการขยายงานทางธรรมกับทาวโลก่ะครับ

      ลบ
    2. เขาเรียกว่าการเผยแผ่ครับ. ถ้าเรียกเชิงธุรกิจ คือการตลาดครับ. คุณพูดให้ชัดๆนะครับ ความ
      หมายการขยายงานทางธรรมกับทาวโลก่ะครับ

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ27 พฤษภาคม 2559 เวลา 17:15

      ทองแท้ย่อมไม่กลัวไฟครับ สู้ไปสิ จะรอเค้ามาจับทำไม

      ลบ
    4. http://iblogs072.blogspot.com/2016/03/blog-post.html
      วัดพระธรรมกายสอนอะไร ทำไมคนเข้าวัดจึงมากมายและต่อเนื่องมากขึ้นเรือย

      #เด็กดีVStar

      ลบ
    5. ปากบอกเป็นคนดี แต่ทำตัวน่าสงสัย บริสุทธิ์ใจแต่ทำตัวยั่งกะโจร ปัญหามันเลยไม่จบไงถึงเป็นข่าวเนีย

      ลบ
    6. บุญใดที่ลูกเคยสะสมมาขอแผ่ไปยัง ผู้ที่ด่าทออย่างเมามันทั้งที่ไม่เคยไปเหยียบวัดเลยสักครั้ง เพราะเค้าเหล่านั้นทำไปด้วยความโง่เขลา ทำไปด้วยความไม่รู้ ขอให้เค้าเหล่านั้นได้รับบุญของข้าพเจ้าด้วยเทอญ

      ลบ
    7. ผมไปวัดปี คศ. 2009 มาครับ เพราะโครงการ เด็กดี Vstar ไปรับเชื่อไข้หวัดใหญ่ 2009 มา ทำให้วิทยาลัยฯของผมหยุดการเรียนการสอนไป 1 สัปดาห์เต็มๆ ถ้าคิดความเสียหายมากเลยทีเดียวครับ และอีกอย่างครับ ตอนที่เอาเด็กไปนั่งรอบเจดีห์ขณะนั้นฝนตกแรงมาก เขาก็ยังประกาศใส่ไมค์ไม่ให้เข้าร่ม ให้ทำจิตแข็งๆ สู้กับภัย ที่แน่ๆวันนั้นไม่ใช่แค่ผมที่ติดเชื้อมา คงต้องมาหลายคน

      ลบ
    8. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    9. anusorn hongsri... รู้ไหมครับว่าวันนั้น มีเด็กดี V-Star ไปประมาณกี่คน ? ...และมีคนได้รับเชื้อไข้หวัดใหญ่สักกี่คน ?? ...มีสิ่งใดยืนยันว่าได้รับเชื้อไปจากวัดพระธรรมกายครับ ??? ...การฝึกให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถต่อสู้เอาชนะภัยต่างๆได้ ไม่ใช่สิ่งที่ดีหรือครับ ????

      ลบ
  6. สุดยอด รวบรัด ชัดเจนดี

    ตอบลบ
  7. อนุโมทนาบุญกับผู้ชี้แนะทางสว่างให้ผู้ไม่เป็นสัมมาทิฐิให้เขาเป็นคนดีอย่าเ

    เชื่อมงคลตื่นข่าว

    ตอบลบ
  8. ชัดเจนทุกประเด็น

    ตอบลบ
  9. จากคนเสพข้อมูลวัดตามกระแสมาตลอด เมื่อได้พบและพิสูจน์มาถึง 10ปีแล้ว กลับรักวัด และหลวงพ่อมาก เข้าใจเลยว่าการทำความดีมีอุปสรรคมากแค่คุ้มที่เกิดเป็นคนได้พบพระพุทธศาสนาและครูบาอาจารย์ดีค่ะ

    ตอบลบ
  10. อนุโมทนาบุญในการเผยแพร่เรื่องจริงด้วยครับ

    ตอบลบ
  11. ชิตังเม..ป๊อก..ด้ามละสามแสนห้า...พระพุทธเจ้าเคยสอนเหรอ..แล้วขี่จรวดไปสวรรค์ได้ด้วยเหรอ..อธิบายมา

    ตอบลบ
  12. ชิตังเม..ป๊อก..ด้ามละสามแสนห้า...พระพุทธเจ้าเคยสอนเหรอ..แล้วขี่จรวดไปสวรรค์ได้ด้วยเหรอ..อธิบายมา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าไม่ได้เข้าวัดพระธรรม ความสามารถในการจะแยกแยะว่า คำสอนไหนวัดพระธรรมกาย เป็นคนสอน กับ คำสอนไหนมาจากกลุ่มแอนตี้ธรรมกาย เป็นคนสอน

      ลบ
    2. "...ชิตังเม..ป๊อก..ด้ามละสามแสนห้า...พระพุทธเจ้าเคยสอน ..แล้วขี่จรวดไปสวรรค์..." ...วัดพระธรรมกายสอนไว้ตรงไหน visarn เอาหลักฐานมา !!!

      ลบ
  13. อ่อนใจกับลูกศิษย์ที่มีลักษณะหัวแหม่งคนหนึ่งของวัดนี้ ไม่มีใครเตือนสติมันหน่อยหรือ จะเนรคุณไปถึงไหน แค้นฝังใจอะไรนักหนา

    ตอบลบ
  14. พวกที่อคติ ขอเชิญ ให้ไปดูกับตา ให้ได้ยินหู แล้วจะเลิกสงสัยว่าวัดสอนลูกศิษย์ยังงัย ทำไมเรียบร้อยสะอาด คนเป็นแสน เงียบกริบ จะมีแต่ไอ้หนูน้อย วิ่งเล่นตามปะสาเด็กเท่านั้น นอกนั้นเงียบกริบ

    ตอบลบ
  15. อนุโมทนาสาธุค่ะ ความดีคนดีทำง่ายคนชั่วทำยาก ความชั่วคนชั่วทำง่ายคนดีทำยากค่ะ

    ตอบลบ
  16. อนุโมทนาสาธุค่ะ ความดีคนดีทำง่ายคนชั่วทำยาก ความชั่วคนชั่วทำง่ายคนดีทำยากค่ะ

    ตอบลบ
  17. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  18. อนุโมทนาสาธุค่ะ ความดีคนดีทำง่ายคนชั่วทำยาก ความชั่วคนชั่วทำง่ายคนดีทำยากค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อนุโมทนาสาธุค่ะ ความดีคนดีทำง่ายคนชั่วทำยาก ความชั่วคนชั่วทำง่ายคนดีทำยากค่ะ
      ขอบคุณมาก สำหรับคำสอนที่ไม่เคยหายไปจากโลกนี้ สาธุ

      ลบ
  19. ขอบุญกุศลหนุนนำหลวงพ่อและวัดพระธรรมกายพ้นภัยจากหมู่มาร. สาธุ

    ตอบลบ
  20. อนุโมทนาบุญกับข้อมูลดีดีค่ะ สาธุๆๆค่ะ

    ตอบลบ
  21. อนุโมทนาบุญกับข้อมูลดีดีค่ะ สาธุๆๆค่ะ

    ตอบลบ
  22. ขอแสดงความชื่นชม และขออนุโมทนาบุญกับการให้ข้อมูลของวัดพระธรรมกาย เพื่อชี้แจงต่อผู้ยังไม่เข้าใจหมู่คณะเราครับ สาธุครับ

    ตอบลบ
  23. ขอแสดงความชื่นชม และขออนุโมทนาบุญกับการให้ข้อมูลของวัดพระธรรมกาย เพื่อชี้แจงต่อผู้ยังไม่เข้าใจหมู่คณะเราครับ สาธุครับ

    ตอบลบ
  24. ผมว่าไร้สาระน่ะครับ บอกว่าทางวัดต้องทำบุญไห้เยอะถึงจะไปสวรรค์ คุนไม่ทำทางวัดบังคับคุนได้เหรอ พวกคุนมีการศึกษากลับอ้างว่าถูกบังคับ ถูกหลอกเรียนมาทำห่าไรสมองไม่สูงเลย ดีกว่าฆ่าคนจริงไหม

    ตอบลบ
  25. ชัดเจนนะคะ ถ้าอคติไม่บังใจ ก็คงเข้าใจได้ไม่ยาก แต่สำหรับคนที่มีอคติบังใจเสียแล้ว พูดอะไรยังไงก็คงผิดอยู่วันยังค่ำก็ปล่อยไปค่ะ ช่วยกันแผ่เมตตาให้เค้าไปที่ชอบๆ เรากับคนเลือกเส้นทางคนละทางกัน

    ตอบลบ
  26. สุดท้ายแล้วไม่มีใครหนีกรรมไปได้ครับ ผู้ทำกรรมดีก็จะขึ้นสวรรค์ ผู้ทำกรรมชั่วก็จะต้องได้รับกรรมนั้น อีกไม่นานนี้เราคงได้เห็นผมของกรรมที่สร้างใว้กันครับ ผมเป็นหนึ่งในคนที่เฝ้าดูว่าจะจบเช่นไร

    ตอบลบ
  27. น่าคิดครับ ทำไมคนศรัธาหลวงตาบัว หลวงตาท่านทำอะไรให้กับคนทั้งประเทศคนทั้งประเทศถึงศรัทธาท่าน ทรัพย์สินที่ท่านรับบริจาคมาท่านเอาไปทำอะไรทำไมคนถึงศรัทธาท่าน น่าคิดครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. https://www.youtube.com/watch?v=GgIdZ_IEQDk

      ลบ
    2. วัดที่มีข่าวค้าสัตว์ป่านี้ใช่ไหม?

      ลบ
  28. ถ้า ดี จริงสววรรค์มีตา พระเจ้าคุ้มครองเองครับ 555 ทำไมจะต้องกลัวอ้างนั้นอ้างนี่ ถถถถ

    ตอบลบ
  29. นะจ๊ะ

    ตอบลบ
  30. ตอแหล อย่างมีนัยสำคัญ

    ตอบลบ
  31. หรอๆ มีวัดไหนว่ะ ที่สอนให้ทำบุญให้หมดตัว มีเท่าไร ทำให้หมด แล้วมึงจะเอาอะไรมาแดก อย่าโง่ ทำเฟจกากๆมาอีกน่ะ ขอร้อง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่มีครับ วัดพระธรรมกาย ก็ไม่เคยสอนให้ทำบุญจนหมดตัว วัดสอนให้ทำบุญ ตามความสมัครใจ ได้บุญมากหรือน้อย อยู่ที่ ความบริสุทธิ์ ของ กายวาจาใจ เป็นหลักครับ วัดเขาสอนแบบนี้ ผมเห็น แต่พวกเพจแอนตี้ธรรมกาย ที่ทำข้อมูลใส่ร้าย วัดพระธรรมกาย มานาแล้ว

      ลบ
    2. หลวงพ่อบอกจงทำให้เต็มที่ อย่าทำให้เป็นหนี้ครับ สอนแบบนี้เสมอครับ ชะรอยคงจะเป็นคนอื่นสอนละมั้งครับนี้

      ลบ
  32. ถุกต้องครับ คนที่รุ้ไม่จริง อย่าไปสนใจพวกเขาเลย รุ้ตัวเมื่อตื่น อยุ่ใน นรกภูมิ / กรรมใครกรรมท่าน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถุกต้องครับ คนที่รุ้ไม่จริง อย่าไปสนใจพวกเขาเลย รุ้ตัวเมื่อตื่น อยุ่ใน นรกภูมิ / กรรมใครกรรมท่าน ... ของจริงก็คือของจริง ^_^

      ลบ
  33. ถ้าคนคลางแคลงสงสัยในหลวงพ่อนัก ลองโกนหัวบวช แล้วลองทำดูแบบหลวงพ่อดู จะได้รู้ ว่าการที่คนจะศรัทธาเราไม่ง่ายนะ ไม่ใช่ว่าพูดนั่นนี่ แล้วคนจะเชื่อนะครับ ไม่ใช่ว่าหลวงพ่อพูดไรลูกศิษย์คนงมงายก็เชื่อมั่วๆนะครับ... หลวงพ่อ ของจริงนะครับ คนเขาถึงศรัทธา ไม่ใช่ฟังจากใครก็ไม่รู้.....แล้วตัดสินคน ไปมั่ว

    ตอบลบ
  34. แล้วทำไมถ้าไม่ทำอะไรผิดแล้วต้องอ้างอะไรไม่รู้เต็มไปหมดพอเค้าจะเข้าไปช้วยแก่ ก็ดันไล่เขาอีก ผมไม่ได้ยุฝ่ายไหนหรอกนะแต่ว่ามันแปลกๆอะจริงๆนะ

    ตอบลบ
  35. ถูกครับแค่เข้าไปค้นยังทำแปลกๆ เลย ทุกวันนี้สบายดี

    ตอบลบ
  36. เจ้าอาวาสคุณมรึงไปขึ้นศาลตอนไหนบ้างครับ น่าสงสัยว่าพระเดชพระคุณธัมมี่นี่ยังอยู่ในประเทศไทยหรือป่าว แล้วบรรดาพระลูกวัดที่มายืนยันว่าพระเดชพระคุณธัมมี่ อยู่ในวันนั้น หากไม่อยู่จะอาบัติยกวัดแบบระเบิดทิ้งได้เลยมั้ย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. การที่พระต้องไปขึ้นศาล คือจะต้องขาดจากการเป็นภิกษุ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น...