ตอน 1 การเดินทางกว่า 900 กม. เพื่อพบครูบาบุญชุ่มพระเกจิชื่อดังแห่งล้านนา

การเดินทางกว่า 900 กม.
เพื่อพบครูบาบุญชุ่มพระเกจิชื่อดังแห่งล้านนา



      ทางทีมงานได้รับสาสน์จากแฟนเพจมาว่า มีการติดต่อมาจากลูกศิษย์ คนสนิทของครูบาบุญชุ่มท่านหนึ่ง แฟนเพจท่านนี้ขอเรียกพี่เขาว่า 'Mr.J' 



       พี่เขาสามารถพาแฟนเพจ ไปกราบครูบาบุญชุ่มได้ แฟนเพจก็รีบตอบตกลงทันที (คิดในใจ เป็นบุญแท้ๆ จะได้ถือโอกาสนี้ไปกราบท่าน และซักถามประเด็นข้อสงสัย เรื่องสถานการณ์พระพุทธศาสนา และกรณีหลวงพ่อธัมมชโย...)

        'Mr.J' บอกกับแฟนเพจว่า มีเวลาแค่วันพรุ่งนี้ ก่อนเพลเท่านั้น!!!
เพราะท่านจะไปอยู่จำพรรษา  3 เดือน ซึ่งท่านจะเข้าถ้ำในพม่า แต่ถ้าเลยวันพรุ่งนี้ไป จะได้เจอท่านอีกที คือ นู้น...หลังวันออกพรรษาเลย



        ช่วง 14.00 น. 'Mr.J' ได้ติดต่อมาอีกครั้งว่า ได้เรียนครูบาบุญชุ่ม ให้ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าจะมีแฟนเพจท่านนี้เข้าไปกราบ ณ ตอนนี้ท่าน พักอยู่ห่างจากด่านแม่สาย ประมาณ 2 ชม. 
        เมื่อทราบดังนั้น แฟนเพจไม่รอช้า รีบเก็บข้าวเก็บของ แต่ดันลืมไปว่า ช่วงนี้จะเข้าพรรษาเป็นวันหยุดยาว คนแห่กลับตจว. ครั้นจะไปเครื่องบิน ก็ดันเต็มทุกไฟลท์ รถบัสก็เต็มอีก ทางเลือกน้อยลงทุกที แฟนเพจใช้เวลานานกว่า ๑ ชม.(สุดท้ายติดต่อไปที่บริษัทแห่งหนึ่ง แนะนำรถตู้ แต่ส่วนใหญ่ก็ปฏิเสธที่จะรับงาน เพราะขับตอนกลางคืน ระยะทางก็ไกล บวกกับคนขับไม่ได้เตรียมตัว และเป็นงานด่วน) แต่สุดท้ายก็แพ้ใจแฟนเพจท่านนี้ ได้รถตู้สำเร็จ อาจจะเป็นเพราะบุญที่คอยช่วยเอาไว้ 



เริ่มต้นออกเดินทางกัน ตอน 18.00 น.

      ก่อนออกเดินทาง 'Mr.J' ได้บอกว่า คืนนี้ ครูบาฯท่านจะมาพักอยู่ใกล้ด่านแม่สาย เดินจากด่านประมาน 30 นาที แต่เดิมท่านจะพักไกลต้องใช้เวลาเดินทางออกไปอีก 2 ชม. 'Mr.J' ยังบอกอีกว่า การที่อยู่ดีๆ ครูบาฯท่าน จะขยับที่พักเข้ามาใกล้บุคคลผู้เข้าพบนั้น เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลย แฟนเพจจึงคิดว่า การที่จะไปครั้งนี้ ครูบาฯคงรู้แน่นอนเลย ว่าการมาของครั้งนี้เป็นเรื่องสำคัญ ท่านจึงลงมาเพื่อที่จะรอพบ...

       แฟนเพจเหล่าว่า ระหว่างการเดินทางค่อนข้างลำบากเหมือนกัน เพราะฝนตก ลดพัดแรงเป็นช่วงๆ เกือบตลอดเส้นทาง ทั้งคนขับต้องรีบทำเวลาให้ไปถึงที่นั่นก่อน 6 โมงเช้า จึงต้องอาศัยความชำนาญของคนขับรถเป็นอย่างมาก



       แฟนเพจมาถึงที่แม่สายตอน 05.30 น. ซึ่งด่านจะเปิด ตอน 06.30 น. แต่การที่จะผ่านแดนนั้น แฟนเพจต้องรอทำเรื่องผ่านแดนก่อน ที่ว่าการอำเภอแม่สาย จะเปิดทำการเวลา 08.30 น. ขั้นตอนผ่านแดนค่อนค้างยุ่งยากอยู่พอสมควร ทั้งเรื่องคน เรื่องรถ ทั้งคนไทยและมีเพื่อนชาวต่างชาติไปด้วย แต่ถ้ารอทำเรื่องให้เสร็จคาดว่างานนี้คงไม่ทันเวลาแน่ๆ ด้วยเหตุอัศจรรย์ เหมือนโชคเข้าข้าง มีท่านผู้ใหญ่ใจดี ได้ทำการประสานเรื่องการผ่านแดน ทำให้ลดขั้นตอนในการทำเรื่องผ่านแดนไปได้โดยไม่ยากนัก...




       แต่พอถึงด่านจริงๆแล้ว ถ้าคนไทยก็สามารถผ่านได้โดยไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ปัญหาเกิดขึ้นแล้วสิครับ ดันลืมไปว่า มีเพื่อนชาวต่างชาติมาด้วย เพราะการผ่านแดนในลักษณะนี้ ไม่สามารถทำได้ ต้องผ่านแบบเดินทางโดยเครื่องบินเท่านั้น จึงเสียเวลากับการเคลียร์ปัญญาเกือบร่วมชัวโมง

       การเคลียร์เอกสารที่ด่านพม่านั้น มีขั้นตอนที่ยุ่งยากมาก แฟนเพจรู้สึกเป็นกังวลใจ กลัวว่าจะไม่ทันกาลเอา ที่จะได้พบท่านครูบาฯ ...แต่อยู่ดีๆ ก็ได้รับโทรศัพท์ติดต่อมาจากลูกศิษย์ฝั่งพม่าว่า ครูบาบุญชุ่มท่านรออยู่  และยังได้ส่งคนขับรถของท่าน ให้มารอรับ ที่ด่านท่าขี้เหล็กอีกด้วย เหมือนเหตุอัศจรรย์เกิดขึ้นอีกครั้ง อยู่ดีๆทางด่านพม่านั้นก็ ให้คณะสามารถผ่านแดนได้เป็นไปได้ง่ายๆ เหมือนกับว่ามีบุญจากครูบาบุญชุ่มมาช่วยให้เรื่องนี้ง่ายขึ้น... 


        หลังจากเคลียร์เอกสารที่ด่านทั้งไทยและพม่าเรียบร้อยแล้ว แฟนเพจจึงรีบมุ่งหน้าไปหาครูบาฯที่บ้าน ของลูกศิษย์ที่ครูบาฯท่านรออยู่ ซึ่งอยู่ในอำเภอท่าขี้เหล็กของฝั่งพม่า บรรยากาศประเทศเพื่อนบ้านเรา ก็คล้ายๆกับฝั่งไทย เราใช้เวลาประมาณสักครึ่งชั่วโมงก็ถึงจุดหมาย...




        สถานที่ทางแฟนเพจเราไปถึงนั้น มีลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้น  เป็นบ้านในแบบชาวไทยใหญ่ แฟนเพจเราได้ขึ้นไปชั้น2เพื่อรอพบครูบาฯ และมีคณะลูกศิษย์ของครูบา ประมาณ 2-3 คณะ ที่รอกราบท่านอยู่... 

***--บรรยากาศภายในห้อง


บ้านที่เจ้าภาพสร้างถวายเพื่อสำหรับรับรองครูบาบุญชุ่ม

         ตอนนี้แฟนเพจเราก็ได้มาถึงสถานที่ที่จะพบครูบาบุญชุ่ม พระเกจิผู้มีบุคคลศรัทธาเป็นจำนวนมาก แต่เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น



โปรดติดตามตอนต่อไป.....
http://strikerforpapa.blogspot.com/2016/07/kubarboonchum-2.html

ทิ้งท้าย: การไปพบครูบาฯได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยครับ




23 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. สาธุ รอติดตามนะคะ แต่อ่านแล้ว ยุญล้วนๆๆ จึงทำอะไรได้สำเร็จนะคะ

    ตอบลบ
  3. สาธุๆๆ บุญล้วน คนมีบุญทำอะไรก็สำเร็จ

    ตอบลบ
  4. สาธุๆๆ บุญล้วน คนมีบุญทำอะไรก็สำเร็จ

    ตอบลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  6. สาธุ สาธุ สาธุ ครับ

    ตอบลบ
  7. สาธุ สาธุ สาธุ ครับ

    ตอบลบ
  8. ถอนหายใจ...รอตอนต่อไป

    ตอบลบ
  9. อัศจรรย์จริงๆ เลยค่ะ ด้วยอำนาจแห่งบุญแท้ๆ รออ่านต่อค่ะ

    ตอบลบ
  10. สาธุค่ะ จะคอยติดตามด้วยความตื่นเต้นค่ะ บุญรักษาค่ะ

    ตอบลบ
  11. สาธุค่ะ จะคอยติดตามด้วยความตื่นเต้นค่ะ บุญรักษาค่ะ

    ตอบลบ
  12. บุญเหลือเกินที่ท่านเมตตา กราบนมัสการพระคุณเจ้าด้วยเศียรเกล้าเจ้าค่ะ

    ตอบลบ
  13. บุญเหลือเกินที่ท่านเมตตา กราบนมัสการพระคุณเจ้าด้วยเศียรเกล้าเจ้าค่ะ

    ตอบลบ
  14. สาธุอนุโมทนาบุญ ที่เดินทางไปถึงด้วยบุญสำเร็จจริงๆนะค่ะ

    ตอบลบ
  15. สาธุอนุโมทนาบุญ ที่เดินทางไปถึงด้วยบุญสำเร็จจริงๆนะค่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น...