อันดับแรกต้องขออนุโมทนาบุญในทุกๆบุญที่พวกเราได้ร่วมกันสั่งสมบุญสร้างบารมีกันมาตลอดนะครับ

วิกฤตครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกของวัดพระธรรมกาย ที่โดนโจมตีว่าร้ายในทุกๆเรื่องแต่วัดเราโดนว่าร้ายมาตลอดหลายสิบปีแล้ว ข่าวตามทีวีหรือพวกSocial ส่วนใหญ่ชอบลงข้อมูลเชิงลบมาโดยตลอด ซึ่งก็เป็นปกติของสังคมข่าวและสังคมโซเชียล ถึงขนาดคนจำนวนมากเชื่อว่า วัดเรามีซื้อสวรรค์ และคราวนี้หลวงพ่อเราก็โดนยัดข้อหาคดีอาญาอีกแล้ว

เราชาววัดพระธรรมกายควรทำอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้



1. เราต้องแก้ไขที่ตัวเราก่อน สำรวจดูว่า ใจของเราตอนนี้ใสมั้ย ใจสบายมั้ย หลวงพ่อท่านเคยบอกไว้ว่า วิกฤตเดียวในชีวิตจริงๆแล้ว คือ การที่ใจของเรายังไม่หยุดนิ่ง ยังเข้าไม่ถึงธรรม เรื่องอื่นไม่ถือว่าเป็นวิกฤตเลย

หลวงพ่อท่านตอนนี้ก็ไม่ได้ทุกข์อะไร ท่านก็ฝึกใจของท่านให้หยุดนิ่งอยู่ภายในตลอดเวลา แล้วเราเป็นลูกหลวงพ่อ เราจะไม่ทำอย่างท่านหรือ?





2. เมื่อใจใสแล้ว เราต้องชี้แจงความจริง จะขอนำโอวาทส่วนนึงของหลวงพ่อ ที่ท่านได้ให้ไว้วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 59 10.20-11.00 . ว่า

เราต้องทำใจใสๆและสู้ด้วยใจใสๆ ไม่ใช่ทำใจใสๆแล้วไม่สู้ เราต้องสู้ด้วยใจใสๆสู้ด้วยการชี้แจงความจริง ให้ประชาชนข้างนอกรับรู้ สู้ด้วยการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ให้ความจริงกระจายไปเยอะๆ




3. คนข้างนอก เขารู้แค่ว่า หลวงพ่อของเรา หนีกฎหมาย ไม่กล้าสู้คดี
ได้ยินมาว่า...(ต้องใช้คำว่า ได้ยินมาว่า ไม่งั้นจะโดนฟ้องหมิ่นประมาทได้ เข้าใจตรงกันนะ) 
DSI ไม่ให้ประกันตัวตั้งแต่แรกแล้ว แม้ว่าจะมีทีท่าว่าจะให้ประกันตัว 
หลวงพ่อเรามีลูกศิษย์ทุกระดับทุกวงการ ทำไมจะไม่รู้ว่า ใครอยู่เบื้องหลัง ใครที่หนุนพุทธอิสระให้เดินกร่างทั่วเมืองได้ ก็คนคนนี้แหละ ที่กำลังใช้อำนาจเล่นงานหลวงพ่ออยู่



เขาจะให้หลวงพ่อสู้คดีแบบอยู่ในคุก และถ้าไม่ให้ประกันตัว พระจะต้องถูกจับสึกในทันที แม้ขังแค่คืนเดียวเพราะกฎหมายระบุไว้(พรบ.สงฆ์มาตรา 29
หลวงพ่อของเรายินดีพิสูจน์ตัวเองตามกฎหมาย แต่ไม่ใช่ ถูกจับถอดจีวร ท่านยอมตายในผ้าเหลือง ถ้าเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายถูกรังแกได้ พระวัดอื่นก็ไม่เหลือ



4. เขาพยายามจะทำให้คนในสังคมเข้าใจว่า วัดพระธรรมกาย เป็นภัยต่อพระพุทธศาสนาด้วยการทำให้คนเชื่อว่า วัดเราสอนผิดสอนเพี้ยน ตามเพจแอนตี้ธรรมกายชอบเอาข้อมูลคำสอนที่ไม่ได้มาจากวัดเราจริงๆมาลง


เช่น ซื้อสวรรค์ ขายค้อนสวรรค์ ปัดระเบิดไปญี่ปุ่น สอนให้โลภ(รวยกับโลภไม่เหมือนกัน รวยด้วยพุทธวิธีก็มี คือ ขยันหมั่นเพียร ประกอบสัมมาอาชีพ ทำบุญ ทำทาน รักษาศีล จะทำให้ดึงดูดโชคลาภ โภคทรัพย์ แล้วนำทรัพย์มาใช้เลี้ยงดูบิดามารดา บำรุงผู้มีพระคุณและขยายงานพระศาสนา)


คนนอกวัดเขาจะยังแยกแยะไม่ออกว่า คำสอนไหนมาจากวัดพระธรรมกาย คำสอนไหนไม่ได้มาจากวัดพระธรรมกาย เพราะเขาคิดแค่ว่า ถ้าไม่จริง เพจต่างๆคงไม่กล้าเอามาลงอย่างเปิดเผยในเฟสบุ๊ค
และตามเพจแอนตี้ธรรมกาย ซึ่งมีหลายเพจเป็นคนศาสนาอื่น แต่มา ตั้งเพจแอนตี้ธรรมกาย หวังจะทำให้คนเสื่อมศรัทธาในศาสนาพุทธ



5. เรื่องเงินๆทองๆเป็นอะไรที่ไม่เข้าใครออกใคร ขนาดเพื่อนกันยังไว้ใจกันไม่ได้เลย ข้อหาเกี่ยวกับเงินทองเอาไปยัดใครก็เสียทั้งนั้น เป็นข้อหาที่คลาสสิกที่สุดแล้ว


กว่าพวกเรากันเอง จะเข้ามาพิสูจน์วัดพระธรรมกายจนตัดสินใจกล้าเอาเงินมาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย บางคนใช้เวลาพิสูจน์จับผิดอยู่หลายปีเลย เราจึงต้องค่อยๆชี้แจงให้คนอื่นๆเข้าใจ




ปล. ผมนี่ตัวแอนตี้ธรรมกายมาก่อน เข้าวัดมาใหม่ๆ หวังจะมาจับผิดวัดในทุกๆเรื่อง คนอย่างผมยังสามารถเปลี่ยนได้ จึงขอให้ทุกคนอย่าพึ่งหมดหวังในการชี้แจงความจริง ร่วมสู้ศึกพิทักษ์หลวงพ่อด้วยชีวิต ด้วยปัญญาไปด้วยกันนะครับ



สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่า ผมปลื้มใจทุกครั้งที่ได้เห็นพี่ๆน้องๆนักสร้างบารมีในทุกๆงานบุญทุกวันอาทิตย์ ที่พวกเรามาร่วมกัน เข้าวัดปฏิบัติธรรม ทำให้ผมมีความหวังว่า พระพุทธศาสนาจะสามารถกลับมารุ่งเรือง เหมือนสมัยพุทธกาลได้อีกครั้งอย่างแน่นอน


35 ความคิดเห็น:

  1. ยุคนี้คนด่วนเชื่ออะไรง่ายๆ. ไม่พิจารณาไม่อดทนรอความจริง จึงเข้าทางของพวกสื่อเสี้ยมกับเกรียนโซเชียลมิจฉาทิฏฐิที่ชอบการใส่ร้าย ชอบความรุนแรง ชอบการทำลายล้างสร้างเรื่องโจมตีให้คนเข้าใจผิดๆตามที่ตัวเองต้องการ

    ตอบลบ
  2. ผมมาวัด แทบทุกอาทิตย์ คงช่วยให้คุณปลื้มใจได้นะครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ3 กรกฎาคม 2559 เวลา 18:31

    ชาวพุทธจริงๆ ถ้าได้เข้ามาฟังธรรม ปฏิบัติธรรม ทำบุญที่นี่ ก็มั่นใจว่า ใจมั่นคง ไม่เปลี่ยนไปง่ายๆ ฟังด้วยหู ดูด้วยตา ปฏิบัติเองได้เอง เห็นเอง ผมด้วย ขาประจำมาทำบุญที่นี่เกือบ 10ปี

    ตอบลบ
  4. สิ่งใดทำให้คุณเปลี่ยนล่ะ ?

    ตอบลบ
  5. เป็นอาสาสมัครโภชนาการของวัดพระธรรมกาย วันนี้มีน้องๆนักเรียนจากสุรินทร์ที่เป็นอาสาสมัครมารับบุญช่วยงาน น้องมาวัดครั้งที่สองและชื่นชมความสวยงามของวัด และบอกว่าหนูอยากอยู่ที่วัดสักหนึ่งเดือนชอบมากๆ และมีความสุขสนุกสนานที่ได้มารับบุญแม้เหนื่อยแต่ก็มีความสุข "น้องได้กล่าวไว้ค่ะ"

    ตอบลบ
  6. สาธุค่ะอยากบอกว่าดิฉันก็มาจากความเชื่ออื่นศาสนาอื่นมาเพื่อจับผิดค่ะ เพื่อนในความเชื่อของดิฉันมุ่งทำลายศาสนาอื่นๆโดนเฉพาะที่นี่เป็นเมืองพุทธและศาสนาพุทธโดยวัดธรรมกายค่อนข้างเข้มแข็งดังนั้นปฏิบัติการทำให้ย่อยยับพังทลายหรือกำจัดให้สิ้นได้ถือเป็นภารกิจหลักของพวกที่เพี้ยนคำสอนของพระศาสดาเค้าเลยค่ะ ความเชื่อของพุทธฯเป็นเหตุและเป็นผลแต่ความเชื่อของเค้าต่างจากเราค่ะวางใจอย่างเดียวแล้วตะไม่ต้องตกนรก

    ตอบลบ
  7. หมู่คณะคงต้องร่วมสร้างบารมีอย่าเข้มข้น เพราะยุคนี้เป็นกาลียุคมีคนพาล 3 ส่วนปัณฑิต 1 ส่วน แต่ด้วยการสร้างบารมีที่ยากกว่าปกติ จะทำให่บารมีเต็มเร็ว เพราะต้องใช้ความพยายามอย่างเข้มข้น ทั้งทาน ศีล เนกขัมมะ ปัญญา วิริยะ ขันติ สัจจะ อธิษฐาน เมตตา อุเบกขา ซึ่งถ้าทำได้แล้วภพชาติต่อไปคำว่า ทำไม่ได้ ไม่มี ก็จะไม่ปรากฏแก่เราทุกภพชาติ ขอให้ทุกท่านภาคภูมิใจว่าเราได้ทำในสิ่งที่ทำได้ยากยิ่ง ผมขอกราบอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ปกปักรักษาพุทธศาสนาในครั้งนี้ด้วยครับ

    ตอบลบ
  8. ข้อ4 และข้อ5 ไม่เห็นมีคำตอบครับ โดยเฉพาะข้อ4 เอกสารก็มาจากวัดเองนะครับ ถ้าเราพิสูจน์ได้ เราก็จะได้คนที่ไม่เข้าใจมาเข้าใจ แต่นี่เราไม่พิสูจน์อะไรเลยเพียงแต่บอกบริสุทธิ์แล้วใครจะเชื่อครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    3. ดูคำตอบข้างล่างนะคะ เขียนคำตอบสำหรับข้อ 4 หลายครั้งแล้ว แต่หายไปทุกครั้ง เข้าใจว่าจะถูกลบออกจากระบบ

      ลบ
    4. ข. บรรทัดสุดท้ายของภาพ มีระบุว่า บริจาคพันล้านได้ไปสวรรค์ชั้น 7 ... ตรงนี้ยิ่งชัดเจนว่าไม่ใช่เอกสารของวัดค่ะ เพราะวัดสอนถูกต้องตามพระไตรปิฎกว่า สวรรค์มี 6 ชั้น แสดงว่าเพจ "แอนตี้ธรรมกาย" น่าจะทำขึ้นโดยคนนอกศาสนา หรือถ้าเป็นคนที่เรียกตัวเองว่าชาวพุทธ ก็น่าจะเป็นเพียง "พุทธในทะเบียน" ที่ไม่เคยศึกษาหรือปฏิบัติตามคำสอนในพระพุทธศาสนาเลย

      ลบ
    5. ใช่ค่ะ ฟังคนนั้นพูดคนนี้พูด ไม่ได้เข้ามาฟังธรรมและไม่เคยร่วมปัจจัยสร้างวัด ก็ว่าวัดแล้วคนทำบุญสิกลับปลื้มในบุญมีความสุขจร้า

      ลบ
  9. ข้อ4 และข้อ5 ไม่เห็นมีคำตอบครับ โดยเฉพาะข้อ4 เอกสารก็มาจากวัดเองนะครับ ถ้าเราพิสูจน์ได้ เราก็จะได้คนที่ไม่เข้าใจมาเข้าใจ แต่นี่เราไม่พิสูจน์อะไรเลยเพียงแต่บอกบริสุทธิ์แล้วใครจะเชื่อครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เอกสาร เรื่อง ขายสวรรค์ วัดพระธรรมกาย ไม่เคย มี ไม่เคย สอน ครับ มีแต่ อธิบาย ขยายความลักษณะ ของสวรรค์ ที่พระพุทธเจ้าหรือ พระอรหันต์ ท่านสอนไว้ ว่า สวรรค์ มีลักษณะความเป็นอยู่ อย่างไรครับ

      ลบ
    2. สำหรับข้อ 5 มีคนเขียนคำตอบไว้หลายแห่ง ลองดูตัวอย่างข้างล่างนี้ค่ะ

      https://dhammakayafacts.wordpress.com/2016/05/05/ฟอกเงินธรรมกาย/
      https://dhammakayafacts.wordpress.com/2016/05/06/กรณีธรรมกาย-คุณศุภชัย/

      ลบ
  10. พิสูจน์มานานมากแล้วว่าวัดพระธรรมกาย เป็นวัดที่ดีเพียบพร้อมต่อการทำบุญ ปฏิบัติธรรมรักษาศลี ได้มีโอกาสไปวัดทีไรก็มีความสุขใจมาก รับรองความบริสุทธิ์ได้ล้านเปอร์เซนต์เลยค่ะ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2559 เวลา 20:33

    ต้องบอกว่าคนไม่คิด หรือแยกแยะไม่ออกมีอยู่จริง เช่นตัวอย่าง ชาวบ้านดูละคร แล้วอินถึงขั้นเกลียดตัวโกง แบบว่าถ้ามาเดินตลาด แม่ค้าจะเอาทุเรียนตบหน้า ตอนนี้วัดพระธรรมกายก็โดนใส่ร้ายจนคนไม่คิด ไม่ตรองเชื่อไปหมดว่าวัดวัดพระธรรมกายโกง วัดวัดพระธรรมกายผิด

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ก็ตนหลงผิด หลงถูก มีทุกยุคทุกสมัย
      ในพระไตรปิฎก ก็มีต่อต้านตั้งแต่ระดับสูง จนถึงชาวบ้าน
      แล้วผลแห่งการกระทำ ก็แสดงให้เห็น ในยุคนี้เช่นกันครับ

      ลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2559 เวลา 09:34

    เข้ายูทูบดูนะครับ แล้วพิมพ์ว่าธรรมกายดู คนที่พูดเรื่อง ซื้อสวรรค์ ขายค้อนสวรรค์ ปัดระเบิดไปญี่ปุ่น คือใคร? ไม่ใช่พระธัมมชโยหรือ? อ้อ สงสัยเพจแอนตี้ธรรมกายตัดต่อคลิปใส่เสียงปลอมมั้งครับ อย่าปล่อยให้ตัวเองงมงายอยู่เลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เพจแอนตี้ธรรมกาย ตัดต่อคลิป และทำ "เอกสารปลอม" ค่ะ ดูคำตอบเพิ่มเติมข้างล่างนะคะ

      ลบ
  13. ใช่แล้วครับ ข้อมูลสำคัญที่ต้องอ่าน
    พูดมาถูกต้อง ดีมาก โดนใจ ทุกข้อ

    ตอบลบ
  14. หลวงปู่วัดปากน้ำท่านเคยกล่าวว่า ธรรมมะ ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็น ของแท้ย่อมทนต่อการพิสูจน์
    จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาพิสูจน์ ด้วยใจที่สบายๆอย่าได้มีอคตินำหน้าก่อนนะคะ

    ตอบลบ
  15. เป็นธรรมดาที่คนชั่วต้องใช่เล่ห์เพทุบาย ทำลายคนดีอยู่แล้ว มีมาพร้อมกับโลกแม้สมัยพุทธกาล เพียงแต่เราก็ต้องรักษใจ ยืนหยัดเอาความดียืยยัน คนดีบัณฑิตนักปราชญ์เขาย่อมมีปัญญารู้แยกแยะได้ แต่คนเขลาก็ย่อมตกเป็นเหยื่อคนพาล เช่นนี้แล

    ตอบลบ
  16. ถ้าวัดพระธรรมกายถูกทำลายพระพุทธศาสนาในประเทศไทยก็จะล่มสลายทันที อย่าประมาทนะชาวพุทธเลิกทะลาะกัน แล้วหันมาปกป้องพระพุทธศาสนาร่วมกันก่อนที่จะสาย กลายเป็นอดีตเมืองพุทธ อย่าประมาทๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  17. ถ้าวัดพระธรรมกายถูกทำลายพระพุทธศาสนาในประเทศไทยก็จะล่มสลายทันที อย่าประมาทนะชาวพุทธเลิกทะลาะกัน แล้วหันมาปกป้องพระพุทธศาสนาร่วมกันก่อนที่จะสาย กลายเป็นอดีตเมืองพุทธ อย่าประมาทๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  18. บวชพระก็ดี ตักบาตรพระล้านรูปก็ดี อบรมเด็กดีวีสตาร์ครั้งละเป็นหลักหลายแสนก็ดี อบรมบวชอุบาสิกาแก้วเรือนแสนก็ดี ยังไม่เห็นโครงการที่ไม่ดีเลย เข้าด้วยนะคนดีๆเข้าใจทุกคน

    ตอบลบ
  19. ใช่...มาเอง พิสูจน์เอง สาธุ

    ตอบลบ
  20. ใช่...มาเอง พิสูจน์เอง สาธุ

    ตอบลบ
  21. ไม่ระบุชื่อ8 กรกฎาคม 2559 เวลา 06:18

    ถ้าไม่อยากให้คนเข้าใจผิด ก็ออกมาต่อสู้ตามพยานหลักฐานสิ แต่จะว่าไปก็เห็นกรรมมันเป็นเครื่องส่อเจตนานะ

    ตอบลบ
  22. ถ้าหลวงพ่อสอนผิด ผมคงไม่หยุดดื่มเหล้า หยุดดูดบุหรี่ เปลี่ยนนิสัยจากไม่ดี มารักษาศีล เชิญมาพิสูจย์ได้ด้วยตัวเองที่วัดพระธรรมกายครับ

    ตอบลบ
  23. ถ้าหลวงพ่อสอนผิด ผมคงไม่หยุดดื่มเหล้า หยุดดูดบุหรี่ เปลี่ยนนิสัยจากไม่ดี มารักษาศีล เชิญมาพิสูจย์ได้ด้วยตัวเองที่วัดพระธรรมกายครับ

    ตอบลบ
  24. ผมเคยพาเด็กไปวัดพระธรรมกาย เพราะเขาบอกว่าจะให้ค่ารถ (เราจะได้ไปเที่ยวต่อ)พอไปถึงก็ได้ไปนั่งเหมือนเชียร์กีฬาอะไรซักอย่างจากนั้นเย็นก็ไปนั่งบริเวณลานที่คล้ายๆกับจานบินไปร้องเพลงอะไรก็ไม่รู้ สร้างภาพออกทีวี ไม่เห็นได้อะไรเลยครับ นอกจากได้กินช้าวเหนียวแข็งๆกับกุนเชียงทอด

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เด็กนักเรียนที่มา ไม่ได้ เข้าไปชมนิทรรศการ พระพุทธศาสนาเหรอครับ แล้วไม่ได้ เข้าฐาน เรียนรู้ วัฒนธรรมชาวพุทธเหรอครับ แล้ว ไม่ได้ เข้าพิธี สวดมนต์ นั่งสมาธิ พร้อมๆกัน เป็น แสนคน เหรอครับ
      ไปอยู่ไหนกันอะครับ ในวันนั้น

      ลบ
  25. หลวงพ่อจะคอยเตือนเรื่องบาป และอานิสงฆ์ของบุญ และบาป ให้พวกเรา ค่อยปฏิบัติกันไปจน ศีลบริสุทธิ์ แม้แต่ยุงยังไม่ให้ตบ มดไม่ให้บี้

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น...